Garage sửa chữa động cơ ô tô uy tín tại Ninh Bình [Quy Trình Bài Bản]

Garage sửa chữa động cơ ô tô uy tín tại Ninh Bình [Quy Trình Bài Bản]

Nhắc đến gara sửa chữa động cơ ô tô uy tín tại Ninh Bình, thật không dễ để kể ra nhiều cái tên chuyên nghiệp. Bởi sự phát triển của công nghệ ô tô/ công nghệ điều khiển động cơ ô tô ngày càng hiện đại và phức tạp.

 

Nếu các bạn đang gặp phải những vấn đề trên động cơ xe ô tô của mình! Đã đi sửa máy nhiều nơi mà vẫn chưa hết bệnh! Bạn đã tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc mà vẫn chữa có được một nơi sửa ưng ý?

Vậy những thông tin sau đây sẽ là những điều giúp các chủ xe giải quyết được các vấn đề trên, đồng thời có thể chủ động đưa ra cho mình những đánh giá tốt nhất, trước khi đưa xe đi sửa chữa hay đại tu máy an toàn nhất.

Động cơ ô tô là gì?

Động cơ ô tô được hiểu đơn giản là một cỗ máy vận hành bằng xăng, diesel, điện, lai điện. Có tác dụng sản sinh ra momen xoắn và công suất để làm cho các bánh xe quay giúp xe di chuyển trên đường. (1)

gara sửa động cơ ô tô uy tín hà nội

Cấu tạo của động cơ ô tô (xăng, diesel) có những bộ phận chính có thể kể đến như: Thân máy, piston, xupap, trục khuỷu, trục cam, bánh đà, bugi, hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống điều khiển điện tử (ECU và các cảm biến). Chúng kết hợp với nhau để tạo ra một không gian sinh công và chuyển hóa năng lượng. (2)

Đối với động cơ điện là 1 hệ thống pin đặt ở gầm xe, chúng cung cấp năng lượng cho các stator và rotor tạo ra từ trường làm quay trục bánh xe. Và động cơ lai là sự kết hợp giữa loại động cơ điện với động cơ đốt trong.

Những hư hỏng động cơ xe ô tô thường gặp

Là bộ phận hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt nhất, động cơ xe hơi có tần suất hư hỏng rất cao, nhất là trên các hệ thống phun nhiên liệu, bugi… ngoài ra, đối với các dòng xe đời cũ thì việc các chi tiết máy xe đang bị bào mòn ở mức cao là điều không thể tránh khỏi.

lỗi trên động cơ xe ô tô thường gặp

Và dưới đây là những hư hỏng thường xuyên xảy ra mà gara chúng tôi khi sửa chữa động cơ ô tô thường xuyên gặp phải, với những hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng và cách kiểm tra cơ bản:

1. Kiểm tra công suất số vòng quay, tiếng ồn, gõ của động cơ xe ô tô

Ô tô xuất hiện tiếng ồn và gõ lớn, hay số vòng quay không ổn định là trường hợp đầu tiên mà nhiều khách hàng sử dụng xe gặp phải nhất. Hiện tượng này cũng dễ lý giải bởi đây thường là những hiện tượng của xe hơi đời cũ.

  • Hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng

Chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng của việc công suất động cơ giảm, khó tăng tốc, ì máy… tiếng kêu ở động cơ càng to khi càng đạp ga mạnh. Ngoài ra bạn cũng có thể thấy khói xả nhiều, lượng nhiên liệu và dầu bôi trơn tăng cao và đặc biệt là xe cũng có hiện tượng khó khởi động.

Nguyên nhân của những vấn đề trên là do áp suất nén trong lòng xilanh đang bị giảm bởi các chi tiết như xéc măng, xilanh, piston, xupap, nắp máy, phần kết nối vòi phun, các đệm, bạc lót bị mòn lớn.

Nếu các kỹ thuật viên sửa động cơ xe hơi căn chỉnh thời điểm phun nhiên liệu không hợp lý (quá sớm hoặc quá muộn) hay tỉ lệ hòa khí (nhiên liệu + gió) không hợp lý cũng dẫn đến các hiện tượng trên. Ngoài ra, các chi tiết như trục cam, trục khuỷu, thanh truyền bị mòn cũng làm cho hệ thống bị làm việc sai lệch.

  • Phương pháp kiểm tra

Đối với những hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng này, chúng ta sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra công suất và vòng quay động cơ, các loại áp suất buồng đốt, áp suất dầu, tiếng gõ bên trong động cơ để phát hiện đúng và đưa ra những loại trừ và khoanh vùng lỗi.

cách kiểm tra lỗi động cơ xe hơi

Ngoài ra, đối với các dòng xe đời mới, khi sửa chữa động cơ xe ô tô cần sử dụng máy chẩn đoán chuyên dụng và các tài liệu chuyên hãng của dòng xe đang kiểm tra để đọc các thông số động khi xe vận hành cũng như những thông tin điều khiển mà hệ thống gửi về để so sánh với các thông số chuẩn.

2. Kiểm tra lượng nhiên liệu và dầu bôi trơn tiêu hao trong động cơ ô tô

Lượng nhiên liệu và dầu bôi trơn rất dễ kiểm tra và nhận biết, nếu bạn đã biết những kiến thức bảo dưỡng cơ bản và thường xuyên so sánh lượng nhiên liệu đi/ quãng đường. Ngoài ra bạn cũng có thể phát hiện chúng và biết được nguyên nhân của chúng như sau:

  • Hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng
    • Nhiên liệu tiêu hao lớn: do các lọc nhiên liệu, lọc gió quá bẩn, hoặc thùng và các đường ống dẫn nhiên liệu bị nứt/ vỡ.
    • Dầu bôi trơn tiêu hao lớn áp suất dầu giảm: do mòn các chi tiết máy, làm lọt khí vào cacte; hở các gioăng/ phớt bao kín, hệ thống dẫn dầu bị nứt/ vỡ…
    • Xe xả nhiều khói đen, xám do lọc gió bị tắc; khói đen sẫm/ màu sữa do nước lẫn vào dầu…
  • Phương pháp kiểm tra
    • Kiểm tra và vệ sinh lọc gió và các chi tiết bao quanh ngoài động cơ để khoanh vùng hư hỏng. Sử dụng các dụng cụ đo áp suất nhiên liệu và dầu nhớt để kiểm tra.
    • Ngoài ra, đối với các dòng xe đời mới, cần sử dụng máy chẩn đoán chuyên dụng và các tài liệu chuyên hãng của dòng xe đang kiểm tra để đọc các thông số động khi xe vận hành cũng như những thông tin điều khiển mà hệ thống gửi về để so sánh với các thông số chuẩn.

chẩn đoán động cơ ô tô chuyên sâu

3. Kiểm tra nhiệt độ và thành phần khí xả động cơ ô tô

Có nhiều trường hợp động cơ nhiệt độ tăng cao và rất nhanh, làm cho máy hoạt động không ổn định, thậm chí hư hỏng nặng nếu không phát hiện và sửa chữa động cơ ô tô sớm cho những lỗi này. Vậy đâu là nguyên nhân:

  • Hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng
    • Nhiệt độ khí thải tăng mạnh, ống xả nóng đỏ: do thiếu nước làm mát động cơ, hoặc có hiện tượng kích nổ trong động cơ (thời điểm đánh lửa sai), hoặc hệ thống nhiên liệu bị hỏng.
    • Thành phần trong khí xả tăng, có mùi nhiên liệu và khói: do tỉ lệ hòa khí hoặc thời điểm đánh lửa sai, bên trong lòng xilanh có quá nhiều muội than.
    • Nhiệt độ động cơ lớn hơn 90 độ: có thể do sử dụng sai loại nhiên liệu quy định, dầu nhớt hoặc nước làm mát quá thiếu, hệ thống nhiên liệu hỏng, hoặc động cơ bị kích nổ.
  • Phương pháp kiểm tra
    • Ở trường hợp này, chúng ta kiểm tra xem tỉ lệ hòa khí và thời điểm đánh lửa để đưa về thông số hợp lý. Ngoài ra, sử dụng phương pháp nội soi để đánh giá bên trong lòng xilanh để đưa ra các giải pháp vệ sinh chính xác nhất.
    • Đối với các dòng xe đời mới, cần sử dụng máy chẩn đoán chuyên dụng và các tài liệu chuyên hãng của dòng xe đang kiểm tra để đọc các thông số động khi xe vận hành cũng như những thông tin điều khiển mà hệ thống gửi về để so sánh với các thông số chuẩn.

Thời điểm bảo dưỡng máy ô tô các chủ xe cần biết

thời điểm bảo dưỡng máy ô tô

Bảo dưỡng là giải pháp tốt nhất cho tất cả các máy ô tô, thông thường chúng ta sẽ có khuyến cáo cứ 4 tháng hoặc 5000km là 1 lần bảo dưỡng định kỳ. Tuy nhiên, ở trên động cơ còn rất nhiều chi tiết khác có thời gian bảo dưỡng lâu hơn, chúng ta có thể tham khảo ngay:

  • Thay lọc dầu sau 10.000km.
  • Thay lọc gió động cơ sau 40.000km.
  • Thay nước làm mát động cơ sau 100.000km.
  • Thay dây curoa máy sau 100.000km.
  • Thay bugi sau 40.000km.

Địa chỉ sửa động cơ ô tô uy tín ở đâu tại Ninh Bình?

Để sửa chữa động cơ ô tô triệt để lỗi, các gara không chỉ phải có những người thợ lành nghề (đặc biệt quan trọng đối với những loại máy đời mới, xe cao cấp), mà phải có sự kết hợp giữa thiết bị chẩn đoán động cơ và các loại tool chuyên dùng.

Thấu hiểu những yêu cầu trên, Thanh Đồng Auto là gara sửa chữa động cơ xe ô tô tại Ninh Bình uy tín, được nhiều khách hàng ủng hộ bởi sự đầu tư đầy đủ máy móc, cũng như sở hữu các thợ máy giỏi, nhiều kinh nghiệm để kiểm tra kỹ lưỡng nhất, giúp giảm thời gian và chi phí sửa chữa tối đa.

địa chỉ sửa chữa động cơ ô tô uy tín hà nội

Đặc biệt khi bảo dưỡng, sửa chữa hay đại tu động cơ tại Thanh Đồng Auto chúng tôi đều có giá tốt nhất thị trường, đúng với chất lượng dịch vụ và có thời gian bảo hành tốt nhất lên tới 12 tháng, điều mà ít Workshop nào có được.

Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn tận tâm và trung thực với những tư vấn tỉ mỉ, báo giá sửa động cơ rõ ràng. Các chủ xe có thể cùng với các thợ máy của chúng tôi cùng nhau kiểm tra một cách minh bạch nhất, giúp các tài xế an tâm và tạo thêm phần uy tín ở gara chúng tôi, điều mà nhiều khách hàng đã và đang trải nghiệm đều rất tin tưởng.

Vậy, nếu bạn đang chưa có được gara sửa động cơ ô tô tại Thủ Đô có đủ sự uy tín, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá sửa máy và tham khảo trước khi đem xe của mình đi sửa chữa.

Dịch vụ sửa chữa động cơ tại Garage Thanh Đồng Auto

Cung cấp đầy đủ các dịch vụ chẩn đoán định kỳ, bảo dưỡng động cơ định kỳ, bảo dưỡng theo hạn mốc, sửa chữa nhỏ, sửa chữa lớn, đại tu máy. Garage Thanh Đồng Auto luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng, giá tốt với thời gian bảo hành sửa chữa xe ô tô cao nhất. Chúng tôi có thể khắc phục tất cả các lỗi trên động cơ:

  • Sửa chữa hệ thống phun xăng, dầu điện tử.
  • Sửa Dinamo, bơm nhiên liệu, bơm dầu, các lỗi của hệ thống điện động cơ, cảm biến và cả ECU.
  • Thực hiện tiểu tu động cơ, trung tu động cơ và đại tu động cơ và nhiều lỗi khách trên xe toàn diện, dù là khó nhất.

1. Khi nào bạn cần sửa chữa động cơ xe hơi?

thời điẻm cần sửa động cơ ô tô

Có rất nhiều trường hợp phải đưa xe đi đến các gara uy tín để kiểm tra sớm nhất, cũng có những trường hợp chủ xe bắt buộc phải đưa xe sửa chữa ngay lập tức. Và dưới đây là những hạng mục quan trọng mà bạn cần sửa chữa động cơ xe hơi:

  • Động cơ bị thủy kích.
  • Động cơ không thể khởi động.
  • Động cơ có những tiếng kêu lớn, rung lắc mạnh dù chỉ mới khởi động xe.
  • Động cơ xe để quá lâu mà không được bảo dưỡng.

Ngoài ra, khi bạn gặp những dấu hiệu dưới đây, thì hãy dành thời gian để đưa xe đi kiểm tra xe để phòng tránh, giảm thiểu những hư hỏng nặng ở động cơ có thể phát sinh thêm.

2. Dấu hiệu nên sửa động cơ xe ô tô trước khi quá muộn

  • Thấy có dầu hoặc nước đọng ở dưới gầm máy xe.
  • Có nhiều bụi bẩn lẫn dầu nhớt có trên khoang catte động cơ.
  • Xe bị hao nhiên liệu bất thường.
  • Động cơ đổ hơi, quá nóng, khó nổ máy, có khói xả ra nhiều ở pô.

Ngoài ra, khi trên bảng taplo hiện “đèn cá vàng” là lúc mà bạn phải đưa xe ngay đến các cơ sở sửa chữa xe hơi uy tín để thực hiện kiểm tra.

Quy trình sửa chữa động cơ ô tô tại trung tâm Thanh Đồng Auto

quy trình sửa động cơ ô tô tại 911workshop

Sửa động cơ xe ô tô cần phải an toàn và trách nhiệm, vì vậy Thanh Đồng Auto luôn có một quy trình đầy đủ và chuyên nghiệp, từ khâu kiểm tra cho đến sửa chữa đều cẩn thận và tỉ mỉ trên từng chi tiết. Xác định đúng, khoanh vùng chuẩn để tiết kiệm chi phí cho khách hàng tối đa, cũng như tạo sự an toàn, uy tín tới khách hàng:

Bước 1: Tiếp nhận xe cần bảo dưỡng, xử lý lỗi động cơ

  • Mời khách hàng vào khu vực tiếp nhận và hỏi thăm về các hiện tượng mà động cơ ô tô đang gặp phải, ghi chép đầy đủ các thông tin.

Bước 2: Trao đổi với khách hàng về dịch vụ

  • Thực hiện kiểm tra động cơ theo yêu cầu và kỹ thuật viên cần phải kiểm tra tổng quát về động cơ để xác định chính xác lỗi.
  • Đưa ra những lỗi trên động cơ xe và giải thích các lỗi.
  • Làm bảng báo giá cho khách hàng theo các thông tin sửa chữa và phụ tùng.
  • Chờ yêu cần sửa chữa của khách hàng khi mọi thứ đồng thuận.

Bước 3: Tiếp nhận lệnh sửa chữa động cơ xe ô tô

  • Nhận lệnh yêu cầu sửa chữa của khách hàng, gửi thông tin sửa chữa tới các kỹ thuật viên để chuẩn bị đưa xe vào khu vực sửa chữa.
  • Chuẩn bị các thiết bị, máy chẩn đoán và các phụ tùng liên quan.

Bước 4: Tiến hành sửa chữa

  • Thực hiện sửa chữa động cơ ô tô theo các lỗi và theo trình tự. Nếu có phát sinh, cần phải thông báo ngay cho khách hàng để đưa ra hướng giải quyết hợp lý, đồng thuận từ 2 bên.

các hạng mục sửa động cơ xe hơi

Bước 5: Kiểm tra lần cuối và giao xe

  • Garage Thanh Đồng Auto sẽ cùng khách hàng nghiệm thu lại công việc sửa máy, xác nhận các công việc đã được hoàn thành đúng như trong cam kết.
  • Thực hiện vệ sinh nội ngoại thất.
  • Thực hiện gửi phiếu bảo hành, thẻ thành viên ưu đãi cho những lần bảo dưỡng/ sửa chữa tiếp theo.
  • Xác nhận hoàn thành và bàn giao xe cho khách hàng.

Bước 6: Chăm sóc khách hàng

  • Chúng tôi sẽ luôn theo dõi và chăm sóc khách hàng tốt nhất, từ khi xe rời xưởng cho tới những hạng mốc bảo dưỡng định kỳ sẽ luôn được nhắc nhở, để đảm bảo chiếc xe của khách hàng luôn trong tình trạng an toàn và tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn giải quyết các khiếu nại từ khách hàng sớm nhất, chuẩn uy tín và chuyên nghiệp.

chính sách ưu đãi sửa động cơ chuyên nghiệp

Với thời gian bảo hành 1 năm, giá tốt nhất Ninh Bình và nhiều ưu đãi, hy vọng khách hàng sẽ hài lòng với dịch vụ của chúng tôi. Và nếu như bạn cũng đang tìm gara sửa chữa động cơ ô tô uy tín gần nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận ngay tư vấn và báo giá! Thanh Đồng Auto hân hạnh được tiếp đón.