Đồng sơn ô tô là gì? Bảng giá và quy trình kỹ thuật như thế nào?

Đồng sơn ô tô là gì? Bảng giá và quy trình kỹ thuật như thế nào?

Đồng sơn ô tô là dịch vụ nhằm thay đổi diện mạo mới cho xe, khi lớp sơn xe đã cũ, xước, bong tróc, lồi lõm do va chạm. Cùng gara Thanh Đồng Auto trải nghiệm bảng giá làm đồng sơn xe hơi như thế nào nhé.

Dịch vụ làm đồng sơn xe ô tô hiện nay ngày càng được hoàn thiện về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ, nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp và tân trang cho chiếc xe của mình. Các loại máy móc hỗ trợ công việc sơn ngày càng hiện đại, cùng với đó là đa dạng về màu sắc khiến chất lượng đồng sơn ngày càng được nâng cao.

 

Vậy nếu bạn đang muốn tân trang lại chiếc xe của mình mà vẫn chưa hiểu về dịch vụ này, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Đồng sơn ô tô là gì?

Đồng sơn xe ô tô là quá trình phục hồi, sửa chữa để lấy lại diện mạo, hình dáng và màu sơn vốn có của một chi tiết, bộ phận hay toàn bộ xe.

Quy trình làm đồng sơn xe trải qua 2 giai đoạn chính là: Phục hồi tình trạng móp, xước… và sơn phủ một lớp sơn mới. Quá trình này đòi hỏi tính kỹ thuật và tỉ mỉ với nhiều công đoạn đòi hỏi tính chuẩn xác cao, nên thời gian để hoàn thành một bộ phận hoặc cả xe sẽ mất từ vài tiếng cho đến một tháng.

Khi nào nên làm đồng sơn xe ô tô?

thời điểm đồng sơn xe ô tô đúng chuẩn

Trong quá trình sử dụng xe, việc ô tô bị trầy xước, móp méo do va quẹt, hay lớp sơn dần xuống cấp và bong tróc theo thời gian là điều không thể nào tránh khỏi. Lúc này, để phục hồi và lấy lại dáng vẻ đẹp mới như ban đầu, cũng như hạn chế lớp sơn hư hỏng có thể nhanh chóng bong ra thì việc sử dụng gói dịch vụ đồng sơn cho xế xộp là điều mà các chủ xe thường làm.

Ngoài ra, vào những dịp lễ lớn như Tết Nguyên Đán, nhiều chủ xe cũng lựa chọn dịch vụ này như một cách “tân trang” lại chiếc xe theo sở thích của mình. Qua đó gia tăng sự sang trọng cho chủ xe.

Quy trình sơn ô tô như thế nào?

quy trình sơn xe ô tô chuyên nghiệp

Dưới đây là quy trình đồng sơn oto đạt chuẩn với 6 công đoạn tại Thanh Đồng Auto:

1. Tra mã màu

Sau khi tiếp nhận yêu cầu đồng sơn xe hơi, kỹ thuật viên sẽ tiến hành tra mã màu gốc của xe để có thể lựa chọn được màu tương thích. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ đo lượng diện tích bề mặt cần sơn lại để ước tính lượng sơn đủ dùng.

Việc xác định này dựa theo barem định lượng sơn mà hãng sơn cung cấp cho từng bộ phận như thân, sườn, vỏ, khung các loại xe. Chẳng hạn như để sơn toàn bộ một chiếc sedan Mondeo V6 sẽ mất khoảng 4kg sơn. Còn nếu chỉ sơn 4 cánh cửa thì sẽ cần 0.3kg sơn.

bảng mã màu sơn ô tô chi tiết

2. Xác định khối lượng sơn và phẩm chất màu sơn xe

Đối với những vị trí nhỏ không chiếm hết một module định lượng, kỹ thuật viên sẽ tự tính toán khối lượng sơn cần dựa trên kinh nghiệm sai số là không đáng kể.

Chuyên gia pha sơn cũng cần phải đánh giá chất lượng thực của màu sơn xe, trên từng module như độ bạc nhiệt (nắp capo, nắp khoang hành lý, mui xe…), bạc gió (cản trước, mũi xe, lưng gương…), độ phai màu chung theo thời gian sử dụng để giảm công thức khi pha sơn, tạo mảng màu mới trùng hoàn toàn so với màu cũ của thân xe.

3. Công thức và lượng sơn

Bước tiếp theo là tính toán công thức dựa trên lượng sơn cần pha chế ở trên máy tính. Kỹ thuật viên sẽ nhập tên xe, mã số màu sơn và tổng khối lượng sơn cùng sử dụng vào bảng máy tỉnh. Phần mềm chuyên dụng dùng trong đồng sơn ô tô do hãng sản xuất, sẽ nhanh chóng tính toán ra tỷ lệ các màu sơn theo từng phần để pha ra màu sơn gốc của xe.

4. Kỹ thuật pha sơn

kỹ thuật pha sơn xe ô tô

Dựa trên khối lượng mà phần mềm máy tính đã tính toán ra, tỉ lệ này được xác định chính xác tới 1/10 gam. Sau đó sẽ được in ra và đưa cho kỹ thuật viên sơn ấy công thức pha màu với khối lượng sơn cần cho chiếc xe mà khách hàng yêu cầu đồng sơn.

Đối với những mẫu xe phổ thông, được sử dụng rộng rãi thì công thức pha chế sơn đều có sẵn trong mã màu, bởi vì chúng thường xuyên được sử dụng.

Sau đó, kỹ thuật viên pha chế sơn sẽ thực hiện pha chế và gia giảm màu theo tỷ lệ mà máy tính chỉ dẫn.

5. Xử lý thông tin màu sơn: váng và đông kết

Toàn bộ những thông tin về màu sơn sẽ được chia thành 3 cột, bao gồm: tên miêu tả màu sơn, mã số màu và khối lượng sơn cần dùng. Căn cứ vào tờ in chỉ dẫn, kỹ thuật viên sẽ chọn ra các hộp sơn có thành phần theo mã số được in trên vỏ rồi đưa chúng vào dàn khuấy tự động để xử lý vàng và đông kết.

6. Hoàn thành pha chế màu sơn trùng với độ bạc của màu xe cũ

Đặt một hộp rộng sạch lên bàn cân điện tử, sau đó rót lần lượt các màu sơn theo đúng thành phần và khối lượng theo đúng khối lượng được in trong chỉ dẫn vào trong hộp.

Cuối cùng, đưa hộp sơn mới được pha chế xong lên máy khuấy kỹ. Chuyên gia sơn sẽ kiểm tra lại màu vừa pha và gia giảm thêm đôi chút để màu mới vừa pha trùng hoàn toàn so với độ bạc của màu xe cũ.

Lưu ý: Trước khi đồng sơn xe ô tô cần phải làm sạch, làm khô phần vỏ cần sơn, đồng thời che chắn toàn bộ các chi tiết không sơn xung quanh nếu như chúng khác nhau, dán băng keo che các mép mặt mạ, mặt kính (đối với những chi tiết không thể che chắn, kỹ thuật viên có thể quét lên một lớp mỡ loãng).

Các công nghệ sơn nổ bật nhất hiện nay

Hiện nay, có khá nhiều loại công nghệ sơn để phục vụ cho quá trình đồng sơn xe ô tô. Dưới đây là 04 công nghệ sơn nổi bật nhất hiện nay:

1. Sơn tự làm sạch (Self – Cleaning Paint)

công nghệ sơn tự làm sạch

Việc di chuyển xe trong điều kiện đường xá bẩn, thời tiết mưa gió luôn khiến chiếc ô tô rất bẩn, để vệ sinh sạch tốn khá nhiều thời gian và công sức. Vậy nên có khá nhiều chủ xe luôn ước mơ chiếc xe ô tô không bao giờ bẩn. Và giờ đây, ước mơ này đã trở thành sự thực nhờ tới sự phát minh đầy thú vị của Nissan.

Cụ thể, vào năm 2016, Nissan đã thông báo rằng họ đã sáng chế ra một loại sơn xe ô tô có khả năng tự làm sạch. Kết quả của các cuộc thí nghiệm nguyên mẫu được thực hiện vào năm 2014.

Cũng tương tự như sản phẩm Rust Never’s Wet Never Wet, các đỉnh nano trên lớp sơn này “từ chối” sự bám dính của nước, bụi bẩn, dầu…

Bởi vậy nên chúng luôn trượt từ bề mặt lớp sơn và rơi xuống đất, mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Vậy nên, chiếc xe từ đó cũng trở nên sạch sẽ hơn nhiều so với những chiếc xe không được sử dụng công nghệ này trong việc đồng sơn ô tô.

2. Sơn tự phục hồi (Self-Healing Paint)

công nghệ sơn tự phục hồi

Việc không phải rửa xe đã khiến cho các chủ xe cảm thấy vui sướng rồi, nhưng như thế vẫn chưa hết. Với loại sơn tự phục hồi cũng do Nissan sáng chế, những vết xước có thể tự lành lại như làn da của con người vậy.

Loại sơn này chứa một vật liệu gọi là Chitosan, có nguồn gốc từ Chitin trong vỏ của và tôm hùm. Khi bề mặt xe bị trầy xước, chất chitosan có trong sơn sẽ được kích hoạt bởi ánh nắng mặt trời để liên kết các thiệt hại thông qua chuỗi tổng hợp được sinh ra cùng với các hợp chất khác có trong sơn.

Từ đó phục hồi vết xước chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ. Công nghệ này hiện nay vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu và thử nghiệm để hoàn thiện. Vậy nên, bạn vẫn cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa nhé!

3. Sơn siêu phản quang (Super – reflective paint)

công nghệ sơn siêu phản quang

Vào năm 2015, tại Hội nghị và Triển lãm Quốc giá lần thứ 250 của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ (ACS), các nhà nghiên cứu thuộc Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng của Đại học Johns Hopkins đã tạo nên một cột mốc mới trong ngành sơn. Hộ đã sáng chế ra một loại sơn gốc thủy tinh (được làm từ Silic và Kali Silicat).

Loại sơn này có một điểm đặc biệt so với những màu sơn khác, đó là thay vì hấp thụ các tia nắng từ mặt trời thì chúng sẽ phản quang. Qua đó giảm sự hấp thụ nhiệt của xe.

Loại sơn này được đánh giá là thân thiện với môi trường, luôn giúp xe ô tô được mát mẻ ngay cả trong những ngày hè nóng bức. Hiện nay, nó đều có sẵn để phục vụ việc đồng sơn ô tô trên các model xe có nhu cầu.

4. Sơn nhạy nhiệt (Heat-sensitive color-changing paint)

công nghệ sơn nhạy nhiệt

Sơn nhạy nhiệt hay còn gọi là sơn thay đổi màu nhạy cảm với nhiệt độ, hoặc sơn nhiệt. Nó được ví như một hàm của nhiệt độ.

Khi nhiệt độ dưới ngưỡng, sơn sẽ xuất hiện dưới dạng đơn sắc một màu. Nhưng khi nhiệt độ vượt ngưỡng tiêu chuẩn, nó sẽ từ từ biến đổi thành trong suốt và hiển thị bất kỳ màu sắc hoặc hình ảnh gì đã được sơn bên dưới.

Điều này tạo nên một số hiệu ứng rất thú vị, tương tự như các công nghệ nêu trên như sơn tự làm sạch và sơn tự phục hồi. Hiện tại, sơn nhạy nhiệt vẫn chưa có sẵn trên thị trường!

Bảng giá đồng sơn xe ô tô bao nhiêu tiền?

bảng giá đồng sơn xe ô tô

Giá sơn xe ô tô so với các xe khác sẽ cao hơn, đồng thời cũng tốn nhiều thời gian để hoàn thiện hơn. Cụ thể là từ 5 – 20 ngày tùy nhu cầu của khách hàng và tình trạng của chiếc xe.

Hiện nay, giá sơn xe ô tô có giá dao động từ 6 – 15 triệu đồng. Để biết chính xác giá sơn đúng với tình trạng xe hiện tại của bản thân, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hình thức sơn và giá cả tốt nhất thị trường.

Dưới đây là bảng giá đồng sơn xe ô tô tại Ninh Bình của từng hãng xe mà chúng tôi muốn gửi tới bạn để tham khảo:

Hạng mục/ loại xe Giá sơn ô tô cỡ nhỏ Giá sơn ô tô sedan Giá sơn ô tô SUV/CUV
Sơn xe nguyên con (giữ màu cũ) 8 – 11 triệu. 9 – 15 triệu. 10 – 16 triệu.
Sơn xe nguyên con (đổi màu mới) 9.5 – 13 triệu. 10.5 – 17 triệu. 12.5 – 18 triệu.
Sơn quây xe nguyên con (trừ nóc, capo và cốp) 5 – 8 triệu. 6 – 12 triệu 7 – 13 triệu.
Sơn nắp capo 6 – 8 trăm nghìn. 6 – 9 trăm nghìn. 7 – 9 trăm nghìn.
Sơn chi tiết badershock 5 – 7 trăm nghìn. 6 – 8 trăm nghìn. 6 – 9 trăm nghìn.
Sơn chi tiết tai xe 4 – 6 trăm nghìn. 4 – 6 trăm nghìn. 4 – 7 trăm nghìn.
Sơn chi tiết cánh cửa 5 – 7 trăm nghìn. 6 – 8 trăm nghìn. 6 – 9 trăm nghìn.
Sơn chi tiết gương 1 – 3 trăm nghìn. 1 – 4 trăm nghìn. 1 – 3 trăm nghìn.
Sơn chi tiết mâm 2 – 4 trăm nghìn. 2 – 5 trăm nghìn. 2 – 5 trăm nghìn.
Sơn chi tiết hông 4 – 6 trăm nghìn. 5 – 7 trăm nghìn.
Sơn chi tiết cốp xe 5 – 7 trăm nghìn. 5 – 8 trăm nghìn. 6 – 9 trăm nghìn.
Lưu ý: Đối với các dòng xe cao cấp, sơn loại đặc biệt, liên hệ báo giá riêng.

Lưu ý: Giá trên chỉ áp dụng đối với xe tình trạng sơn còn tốt và bề mặt không bị biến dạng. Trường hợp sơn xe đã sơn nhiều lần hoặc bề mặt sơn không còn tốt, mục nát thì giá cả có thể sẽ thay đổi!

Quy trình sơn xe ô tô đúng chuẩn tại Thanh Đồng Auto

quy trình sơn xe ô tô tại 911workshop

Tại Thanh Đồng Auto, chúng tôi tiến hành đồng sơn ô tô dựa trên quy trình 08 bước đúng chuẩn sau đây:

1. Tiếp nhận xe của khách

Sau khi tiếp nhận, anh/em thợ sơn sẽ kiểm tra lại bề mặt sơn xe, đánh dấu những khu vực cần xử lý bằng bút lông. Sau đó trao đổi với khách hàng các phương án xử lý khác nhau.

Việc trao đổi thông tin với khách hàng sẽ giúp khách hàng nắm bắt được tình trạng thực tế của lớp sơn xe. Đồng thời khách hàng cũng có thể đưa ra những yêu cầu mà mình mong muốn.

2. Mài nhám bề mặt xe

Mài nhám để chuẩn bị cho quy trình sơn là công việc vô cùng quan trọng. Nếu như bề mặt sơn không được làm sạch và mài nhẵn thì lớp sơn sẽ không đẹp, đồng thời lớp sơn mới cũng dễ bong tróc hơn.

3. Sơn chống gỉ

Khung xe ô tô hầu hết đều là kim loại, vậy nên cần phải phun thêm một lớp chống gỉ nhằm bảo vệ bề mặt kim loại khỏi tình trạng bị ăn mòn.

4. Làm bả matit

Bả matit có chức năng lấp đầy vào những vị trí bị thiếu di va chạm mạnh và tạo nên đường nét tương đồng cho bề mặt.

5. Sơn lót bề mặt

Sơn lót bề mặt là công đoạn không thể bỏ qua trong quy trình đồng sơn ô tô. Lớp sơn lót này sẽ giúp cho bề mặt chống độ hút của matit, tương cường độ sáng của màu, giúp nước sơn trở nên đẹp và hoàn hảo hơn.

6. Phun màu

Trước khi tiến hành phun màu, thợ sơn cần phải chà nhám thêm một lần nữa trên bề mặt sơn lót để đảm bảo độ nhẵn, sau đó che chắn những vị trí xung quanh để tránh việc sơn lan sang.

Sau khi đã xác định được mã màu và pha chế theo đúng tỷ lệ, thợ sơn sẽ điều chỉnh súng sơn với áp suất khí từ 1.8 – 2.0 bar, lượng sơn từ 2 – 2.5 vòng, độ xòe 2 – 2.5 vòng để lớp sơn lên màu đều và đẹp nhất.

7. Sơn bóng

Quá trình sơn bóng cũng tương tự như sơn màu. Các ktv tiến hành sơn sẽ thiết lập độ sấy các chi tiết với khoảng 60 độ và sấy trong vòng từ 25 – 30 phút.

Giai đoạn sơn bóng cần phải có sự trợ giúp tới từ một số thiết bị đánh bóng chuyên dụng và các sản phẩm hóa học chăm sóc xe như xi bóng, xi dưỡng.

8. Kiểm tra lần cuối

Sau khi đa hoàn thành quá trình đồng sơn xe ô tô cho khách hàng, ktv sẽ kiểm tra lại lần cuối xem xe đã được hoàn thiện theo đúng quy chuẩn sơn xe ô tô hay chưa.

Nếu không có vấn đề gì, sẽ tiến hành bàn giao xe cho khách hàng.

Dịch vụ đồng sơn ô tô ở đâu tốt nhất tại Ninh Bình

dịch vụ đồng sơn ô tô giá tốt nhất hà nội

Việc lựa chọn đơn vị để tiến hành đồng sơn lại chiếc xe ô tô của mình là điều cực kỳ quan trọng. Bởi công việc này đòi hỏi các ktv cần phải là những người dày dặn kinh nghiệm, có tính kỷ luật và cẩn thận cao trong công việc.

Ngoài ra, để mang tới một “bộ mặt mới” hoàn hảo cho chiếc xe của bạn, thì không thể thiếu các trang thiết bị hỗ trợ quá trình sơn. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ thôi thì diện mạo của chiếc xe cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Thanh Đồng Auto tự hào là đơn vị cung cấp gói dịch vụ đồng sơn xe ô tô tại Ninh Bình uy tín và chuyên nghiệp. Gara chúng tôi luôn đầu tư trang thiết bị hỗ trợ quá trình đồng sơn nói riêng, cũng như các máy móc hỗ trợ chăm sóc, làm đẹp, bảo dưỡng và sửa chữa đời mới đầy đủ.

địa chỉ làm đồng sơn xe ô tô tại hà nội uy tín

Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồng sơn xe hơi, có trình độ chuyên môn cao… chúng tôi hứa hẹn sẽ mang tới một sản phẩm chất lượng và giá cả tốt nhất dành cho khách hàng.

Vậy nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ đồng sơn ô tô uy tín để tân trang lại vẻ ngoài “xinh đẹp” cho chiếc xe của mình, hãy ghé thăm trung tâm ô tô Thanh Đồng Auto để trải nghiệm các gói dịch vụ tại đây nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết và báo giá, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Thanh Đồng Auto hân hạnh được đón tiếp quý khách!