Bảo dưỡng ô tô 10000km nên làm gì? Chi phí và ở đâu tốt?

Bảo dưỡng ô tô 10000km nên làm gì? Chi phí và ở đâu tốt?

Mốc bảo dưỡng ô tô 10000km là hạng mốc bảo dưỡng chính thứ 2 của một chiếc xe, đây là mốc bảo dưỡng khá quan trọng, nó đánh dấu cột mốc chiếc xe đã hoạt động được một thời gian đủ lâu.

Đối với các mẫu xe châu Á, mốc bảo dưỡng thứ 2 – 10000km được xem là cấp bảo dưỡng hạng trung, là mốc bảo dưỡng có nhiều hạng mục cần tiến hành kiểm tra hơn so với cấp bảo dưỡng thấp. Còn đối với một số dòng xe châu Âu, mốc bảo dưỡng 10000km chỉ mới là mốc bảo dưỡng đầu tiên.

Vậy bảo dưỡng định kỳ 10000km cho tất cả các dòng xe bao gồm những hạng mục nào? Chi phí hết bao nhiêu? Bảo dưỡng ở đâu tốt hơn?… Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây!

Lợi ích khi bảo dưỡng ô tô 10000km định kỳ

Khi chiếc xe của bạn đạt mốc 10000km vận hành, thông thường xe sẽ không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng nếu như xe không xảy ra đâm/đụng, ngập nước. Tuy nhiên, để đảm bảo động cơ luôn trong trạng thái hoạt động tối ưu nhất thì bảo dưỡng là công việc bắt buộc mà bất kỳ chủ xe nào cũng phải thực hiện. (1)

lợi ích của bảo dưỡng ô tô ở 10000km

Việc bảo dưỡng xe ở hạn mốc 10000km sẽ mang tới những lợi ích sau:

  • Kiểm tra và nắm bắt được tổng thể tình trạng hoạt động các bộ phận/hệ thống trên xe, từ đó sớm phát hiện ra những hư hỏng và lỗi có thể phát sinh trong tương lai. Những vấn đề nếu sớm được phát hiện thì rất dễ để khắc phục, và chi phí cũng thấp hơn rất nhiều.
  • Lúc này, các KTV sẽ kiểm tra các bộ phận như: phanh, lốp… và toàn bộ các bộ phận ảnh hưởng tới độ an toàn khi sử dụng xe. Giúp các bộ phận luôn trong trạng thái hoạt động hiệu quả nhất, nâng cao tối đa tuổi thọ cho xe, đồng thời giúp chiếc xe luôn mới đẹp.

Bảo dưỡng xe ô tô 10000km cần làm những gì?

Ở mốc bảo dưỡng cấp 2 – 10000km, bạn nên lưu ý tới 7 hạng mục cần bảo dưỡng chính sau: (2)

1. Kiểm tra xe toàn diện

kiểm tra tổng quát xe ở 10000km

Trong lần bảo dưỡng ô tô 10000km này, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành bảo kiểm tra tổng quát cả trong lẫn ngoài xe, bao gồm: hệ thống đèn, hệ thống âm thanh, ghế chỉnh điện, gương chỉnh điện, nâng hạ ghế, nâng hạ kính, cần gạt mưa…

Ngoài ra, các KTV cũng cần kiểm tra các tình trạng hoạt động của hộp số, cần số, các hệ thống nâng hạ vô lăng, điều chỉnh độ cao đèn pha, gương chiếu hậu…

2. Thay dầu định kỳ ở mốc 10000km

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, dầu máy cần phải được thay thế sau mỗi 5000km/lần. Vậy nên, trong lần thực hiện các bước bảo dưỡng xe ô tô thứ 2 này, dầu máy cũng cần được thay thế để động cơ được bôi trơn tốt hơn.

3. Đối với khoang động cơ

vệ sinh khoang động cơ ô tô

Tại cấp mốc bảo dưỡng cấp 2 – 10000km, việc bảo dưỡng khoang động cơ sẽ bao gồm các hạng mục sau:

  • Vệ sinh, thổi bụi khoang máy để tránh bụi bẩn tích tụ bám vào các chi tiết bên trong động cơ, đồng thời cũng cần phải thay lọc nhớt ô tô sau mỗi 10000km sử dụng xe.
  • Kiểm tra các chi tiết khác: hệ thống dây điện, ống dẫn, khớp nối, đai truyền động, hệ thống làm mát, dầu trợ lực lái, bình ắc quy…

4. Kiểm tra hệ thống gầm

Công việc kiểm tra hệ thống gầm xe tại mốc bảo dưỡng ô tô 10000km khá đơn giản. Bởi tại mốc này, hệ thống gầm xe vẫn đang còn mới và chưa gặp nhiều vấn đề hư hỏng gì lớn cả. Các KTV chỉ cần tiến hành kiểm tra xem gầm xe có xuất hiện vết xước/vỡ nào hay không.

Ngoài ra, các KTV cũng sẽ kiểm tra và xiết chặt lại các đai ốc ở hệ thống gần, hệ thống treo trước và hệ thống treo sau.

kiểm tra hệ thống gầm xe ô tô

5. Kiểm tra hệ thống lốp xe

Tại mốc bảo dưỡng 10000km, đây là thời điểm cần phải tiến hành đảo lốp xe để tránh tình trạng xe mất cân bằng, loại bỏ được tình trạng lốp mòn không đều và gia tăng tối đa tuổi thọ cho lốp.

Ngoài ra, KTV cũng sẽ kiểm tra xem lốp xe có bị nứt, phồng hoặc rộp trong quá trình sử dụng hay không, đồng thời điều chỉnh lại áp suất lốp. Việc sử dụng một chiếc xe gặp vấn đề về lốp luôn ẩn chứa những nguy hiểm tiềm tàng.

6. Kiểm tra hệ thống phanh

Khi xe di chuyển được 10000km, hệ thống phanh lúc này hầu như chưa xuất hiện dấu hiệu xuống cấp nào. Tuy nhiên, để đảm bảo hệ thống phanh hoạt động hiệu quả, các KTV cũng sẽ tiến hành vệ sinh cơ bản hệ thống phanh trước và sau (nếu cần).

Bởi nếu như hệ thống phanh bám quá nhiều đất, cát, dầu mỡ… sẽ dễ làm phanh bị xước, nhanh hao mòn, đồng thời hiệu quả của phanh cũng bị giảm sút.

Ngoài ra, các KTV cũng sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống phanh tay, hệ thống đường ống dẫn dầu, dầu phanh… để xem có dấu hiệu rò rỉ bất thường nào hay không.

7. Kiểm tra hệ thống điều hòa

kiểm tra điều hòa xe ô tô

Đối với hệ thống điều hòa, tại hạn mốc bảo dưỡng xe ô tô 10000km, các KTV sẽ tiến hành kiểm tra và vệ sinh lọc gió điều hòa. Bởi tại thời điểm này, hệ thống điều hòa xe ô tô đã bám khá nhiều bụi đất, thậm chí là các chết côn trùng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới đường hô hấp của các hành khách ngồi trên xe.

Ngoài các hạng mục chính cần bảo dưỡng tại mốc bảo dưỡng ô tô 10000km ra, thì các KTV cũng cần phải kiểm tra tổng quan các bộ phận khác như: hành trình chân ga, chân phanh, trang bị hỗ trợ vận hành, các khớp nối và chốt giữ, các đèn tín hiệu, dầu phanh, dầu trợ lực lái…

Quy trình bảo dưỡng ô tô sau 10000km

Việc hiểu rõ quy trình và các hạng mục cần phải bảo dưỡng ở mốc bảo dưỡng cấp 2 – 10000km sẽ giúp chủ xe dễ dàng đánh giá được tình trạng xe, đồng thời cũng đánh giá được sự chuyên nghiệp và chất lượng của trung tâm bảo dưỡng, để bạn có thể đi tới quyết định nên gắn bó lâu dài hay không.

quy trình bảo dưỡng xe hơi 10000km

Dưới đây là quy trình bảo trì xe ô tô 10000km tại các gara chuyên nghiệp mà chúng tôi muốn gửi tới bạn để tham khảo:

Bước 1: Tiếp nhận xe cần bảo dưỡng

Khách hàng có thể thông báo sử dụng dịch vụ tại gara với hình thức đặt lịch hẹn trước (thuận lợi cho sắp xếp công việc), hoặc có thể đến trực tiếp gara để nhận thêm tư vấn.

  • Nhận thông tin bảo dưỡng xe hơi 10000km từ khách hàng.
  • Xác định hạng mốc bảo dưỡng và lên kế hoạch kiểm tra.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng xe

  • Kiểm tra tổng quát xe.
  • Kiểm tra xe theo từng hạng mục ở hạn mốc 10000km.
  • Đánh giá tổng quan tình trạng hiện thời của xe.

Bước 3: Tư vấn và báo giá

  • Tư vấn tình trạng hiện tại của xe.
  • Thiết lập các hạng mục cần phải bảo dưỡng, thay thế (sửa chữa nếu có).
  • Lập bảng báo giá và gửi tới khách hàng.

Bước 4: Chuẩn bị và tiến hành dịch vụ

  • Nhận lệnh yêu cầu bảo dưỡng từ khách hàng.
  • Chuẩn bị thiết bị bảo dưỡng và các phụ tùng bảo dưỡng.
  • Đưa xe và khu vực bảo dưỡng và tiến hành thực hiện quy trình.

quy trình bảo dưỡng chuyên nghiệp

Bước 5: Kiểm tra và nghiệm thu cùng khách hàng

  • Thợ sửa xe ô tô kiểm tra và xác nhận hoàn thành các hạng mục bảo dưỡng ô tô 10000km lần cuối.
  • Nghiệm thu cùng khách hàng và nhận ý kiến xác nhận từ khách hàng.
  • Vệ sinh nội và ngoại thất xe.

Bước 6: Thanh toán và bàn giao

  • Khách hàng thực hiện thanh toán chi phí bảo dưỡng.
  • Kỹ thuật viên bàn giao chìa khóa và xe cho khách hàng.
  • Gửi thẻ ưu đãi và thực hiện khuyến mãi cho khách hàng thân thuộc (nếu có).

Bước 7: Chăm sóc khách hàng

  • Thực hiện nhắc nhở kiểm tra và bảo dưỡng xe hơi định kỳ.
  • Xin ý kiến đóng góp từ khách hàng để cải thiện dịch vụ.
  • Giải quyết khiếu nại từ khách hàng.

Bảo trì xe ô tô 10000km hết bao lâu?

thời gian bảo dưỡng 10000km ô tô

Thông thường, thời gian dự kiến hoàn thành quá trình bảo dưỡng ô tô 10000km sẽ mất khoảng 60 phút. Tuy nhiên, thời gian bảo dưỡng có thể sẽ kéo dài hơn nếu như xe gặp nhiều lỗi cần phải khắc phục.

Ưu – Nhược điểm bảo trì xe ô tô chạy 10000km tại gara bên ngoài

Việc bảo dưỡng ô tô hạn mốc 10000km tại gara bên ngoài cũng sẽ mang tới cho chủ xe rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nó cũng có có thể khiến chủ xe đau đầu:

1. Ưu điểm

Việc bảo dưỡng tại các gara ngoài sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch hẹn, đồng thời cũng sẽ thuận tiện hơn trong việc đi lại của chính bạn.

Đặc biệt, chi phí bảo dưỡng thấp là điểm thu hút các chủ xe lựa chọn bảo dưỡng tại các gara ngoài, đồng thời nếu bạn chọn lựa được một gara chuyên nghiệp để bảo dưỡng thì chất lượng bảo dưỡng cũng không hề thua kém gì như bảo dưỡng tại hãng.

ưu và nhược điểm của bảo dưỡng tại gara

2. Nhược điểm

Do có quá nhiều gara ô tô nên chủ xe gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn được một gara bảo dưỡng uy tín. Bởi không phải gara bảo dưỡng ngoài nào cũng đều có chất lượng bảo dưỡng tốt, nếu như không được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ quá trình sửa chữa.

Vậy nên, ngoài việc chỉ tập trung vào giá cả ra thì bạn cũng nên đánh giá về tác phong làm việc, cũng như chính sách bảo hành. Một gara có chính sách bảo hành tốt thì bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều khi bảo dưỡng ô tô 10000km cho xe của mình.

Bảo dưỡng xe ô tô 10000km ở đâu tốt nhất hiện nay?

thợ bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp

Sở hữu đầy đủ các yếu tố mà một gara bảo dưỡng/sửa chữa ô tô đời mới cần phải có, từ con người cho đến các trang thiết bị hỗ trợ sửa chữa đời mới.

Gara ô tô Thanhdongauto tại Ninh Bình chúng tôi luôn khiến khách hàng của mình cảm thấy hài lòng và tin tưởng với những điều sau đây:

1. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, lành nghề lâu năm

Tại Thanhdongauto, chúng tôi sở hữu đội ngũ thuật viên được đào tạo bản bản và chuyên sâu trong việc bảo dưỡng và sửa chữa các dòng xe ô tô đời mới.
Đồng thời, các kỹ thuật tại đây đều được đào tạo sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ bảo dưỡng/sửa chữa đời mới. Qua đó giúp quá trình bảo dưỡng/sửa chữa được diễn ra một cách tối ưu nhất.

2. Sở hữu đầy đủ các công nghệ, thiết bị hỗ trợ bảo dưỡng/sửa chữa đời mới

Thấu hiểu được tầm quan trọng của các công cụ hỗ trợ bảo dưỡng/sửa chữa ô tô đời mới, Thanhdongauto liên tục cập và bổ sung để áp dụng vào quá trình bảo dưỡng/sửa chữa. Các công cụ hỗ trợ này giúp ích rất nhiều vào quá trình tiến hành bắt bệnh và sửa chữa cho các KTV.

thiết bị hỗ trợ bảo dưỡng tiên tiến

3. Bảo dưỡng/sửa chữa dựa trên một quy trình bài bản và minh bạch

Để quá trình bảo dưỡng/sửa chữa xe ô tô được tối ưu nhất, Thanhdongauto luôn tiến hành công việc dựa trên một quy trình bài bản và chuyên nghiệp. Mặt khác, chúng tôi thấu hiểu được tâm lý lo lắng chung của những khách hàng mới mua xe khi sử dụng gói dịch vụ bảo dưỡng ô tô 10000km. Vậy nên, toàn bộ quy trình tại Thanhdongauto đều diễn ra một cách minh bạch và công khai.

4. Giá cả dịch vụ tốt – thời gian bảo hành dài lâu

Đáp ứng đầy đủ các yếu tố mà một gara bảo dưỡng/sửa chữa ô tô chuyên nghiệp cần phải có. Vậy nên, thời gian và chi phí sửa chữa tại Thanhdongauto luôn tốt hơn những gara không chuyên khác. Bởi quá trình bảo dưỡng/sửa chữa luôn được diễn ra một cách nhanh chóng, các pan bệnh đều được sửa chữa triệt để, không tốn nhiều thời gian.

Chi phí bảo dưỡng ô tô tại Thanhdongauto bao nhiêu tiền?

chi phí bảo dưỡng ô tô tốt nhất

Ngoài chất lượng dịch vụ, thì giá cả vẫn luôn là vấn đề mà các chủ xe đặc biệt quan tâm. Giá bảo dưỡng xe ô tô 10000km sẽ bao gồm tiền công và vật tư thay thế.

Giá cả cho mỗi lần bảo dưỡng ô tô là khác nhau, bởi chúng còn phụ thuộc vào hãng xe, số km bảo dưỡng, số hạng mục cần bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế. Chúng ta có thể tham khảo công bảo trì xe 10000km như sau:

Loại xe Tiền công bảo dưỡng
Phân khúc A, B, C, D,… 350.000 VNĐ
Phân khúc J, M, P,… 400.000 VNĐ
Phân khúc E, F,… 500.000 VNĐ
Phân khúc S 700.000 VNĐ
(Có thể phát sinh nếu có phát sinh hư hỏng)

Và để biết được giá cả của phụ tùng thay thế, sửa chữa (nếu có) chính xác cho từng dòng xe, bạn có thể liên hệ với Thanhdongauto để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm trực tiếp garage để các KTV tiến hành test thử xe miễn phí giúp bạn.

Sau đó chúng tôi sẽ lên bảng báo giá để bạn tham khảo. Sau khi tham khảo mà bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng, bạn có thể ghé thăm các gara khác để tham khảo thêm và quay lại nếu cần.

Trên đây là những thông tin về bảo dưỡng ô tô 10000km mà Thanhdongauto muốn gửi tới bạn đọc. Vậy nếu chiếc xe của bạn đã tới hạn mốc bảo dưỡng này mà vẫn chưa tìm được một gara ra ưng ý tại khu vực Ninh Bình, hãy liên hệ ngay với Thanhdongauto để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí ngay bây giờ. Hân hạnh được phục vụ quý khách!