Sơn đổi màu xe ô tô giá bao nhiêu tiền? Quy trình thủ tục ra sao?

Sơn đổi màu xe ô tô giá bao nhiêu tiền? Quy trình thủ tục ra sao?

Dịch vụ sơn đổi màu xe ô tô là quá trình thay đổi toàn bộ màu sơn gốc của xe được thực hiện tại các gara. Tuy nhiên, màu sơn gốc của xe là chỉ số để nhận dạng được in trong giấy chứng nhận đăng ký ô tô và sổ chứng nhận kiểm định được cơ quan có thẩm quyền lưu giữ. Việc tự ý thay đổi màu sơn có thể bị xử phạt hành chính theo quy định giao thông đường bộ của Bộ Công An. Cùng Thanhdongauto tìm hiểu chi phí đơn xin thay đổi màu sơn xe ô tô hết bao nhiêu tiền dưới đây nhé!

Vậy có được thay đổi màu sơn xe hơi không? Cần phải làm gì để có thể thay đổi màu sơn của xe? Thủ tục thay đổi màu sơn xe ô tô như thế nào? Quy trình và chi phí đổi màu sơn xe ô tô hết bao nhiêu?… Tất cả những câu hỏi trên sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết sau đây. Hãy theo dõi để có thêm những thông tin cần thiết khi muốn đổi màu chiếc xe hơi của mình nhé!

Những điều cần lưu ý khi sơn đổi màu xe ô tô / xe hơi

những lưu ý khi đổi màu sơn xe ô tô

Bởi vì màu sơn xe là đặc điểm đặc đặc trưng để nhận dạng một chiếc xe được in trong giấy đăng ký xe và sổ chứng nhận kiểm định. Vậy nên, khi muốn thay đổi màu sơn xe thì bạn cần phải thực hiện một số thủ tục tại cơ quan đăng ký xe của phòng Cảnh sát giao thông.

Và sau khi đã hoàn tất các thủ tục sơn đổi màu xe ô tô, bạn cũng cần lưu ý 4 điều quan trọng sau:

  1. Có 2 sự lựa chọn khi sơn đổi màu là: Sơn lại màu sơn gốc của xe và sơn một màu mới hoàn toàn.
  2. Có thể dựa vào code màu mà nhà sản xuất cung cấp để xác định gam màu nguyên bản của xe. Còn khi pha màu mới, bạn có thể dựa trên sở thích của bản thân mà yêu cầu nhân viên pha trộn màu sau cho phù hợp.
  3. Nên sử dụng dịch vụ thay đổi màu sơn xe ô tô tại những gara uy tín, có đầy đủ các thiết bị, ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm/pha chế sơn và các dụng cụ chuyên dụng hỗ trợ toàn bộ quá trình sơn như buồng sơn, máy pha sơn, súng phun sơn, dụng cụ mài/đánh bóng…
  4. Sơn lại toàn bộ màu cho xe thường sẽ được sơn từ 5 lớp. Trong cùng là lớp sơn chống gỉ, sau đó là lớp bả matis, lớp sơn lót, sơn màu và cuối cùng là sơn bóng để giúp màu sơn trở nên đẹp mắt và hạn chế trầy xước.

Thủ tục thay đổi màu sơn xe ô tô như thế nào?

thủ tục thay đổi màu sơn xe ô tô

Chủ xe khi muốn sử dụng dịch vụ sơn đổi màu xe ô tô, cần phải tuân thủ đầy đủ thủ tục theo quy định của luật giao thông đường bộ. Cụ thể, theo thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công An, trình tự thủ tục để có thể đổi màu sơn xe ô tô sẽ gồm 4 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm

  • Tờ khai đăng ký xe.
  • Các giấy tờ tùy thân của chủ xe, bao gồm: CMND, CCCD, sổ hộ khẩu đối với công dân Việt Nam và Hộ chiếu còn thời hạn đối với chủ xe là người ngoại quốc.
  • Cà số máy và số khung theo quy định.

Bước 2: Tới cơ quan có thẩm quyền

  • Mang xe muốn thay đổi màu sơn tới cơ quan đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
  • Điền vào tờ khai đăng ký xe được phát theo mẫu và nộp cùng với hồ sơ đã chuẩn bị trước đó.
  • Cán bộ CSGT sẽ tiến hành kiểm tra xe, đối chiếu số máy và số khung xem có giống với giấy đăng ký xe hay không. Sau đó, bạn sẽ trình bày lý do muốn thay đổi màu sơn và màu sơn mới mà bạn muốn thay đổi. Cán bộ CSGT sẽ tiếp nhận thông tin về màu xe bạn muốn đổi để cấp giấy đăng ký xe mới.

Bước 3: Đóng lệ phí và lấy giấy hẹn

  • Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 127/2013/TT-BTC, lệ phí cấp lại giấy đăng ký xe như sau:
    • Cấp lại hoặc đổi mới giấy đăng ký xe ô tô đối với khu vực I, II, III là 150.000 đồng.
    • Thời gian hoàn tất thủ tục đổi màu sơn xe ô tô là không quá 30 ngày, kể từ thời điểm nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Bước 4: Sơn đổi màu xe ô tô theo đúng màu đã đăng ký

Sau khi hồ sơ đã được tiếp nhận và chấp thuận, chủ xe đã có thể mang xe tới các gara để sơn lại màu xe, sau đó quay lại cơ quan Cảnh sát giao thông nơi bạn đăng ký để đổi giấy chứng nhận mới có ghi màu sơn mới. Khi tới kỳ kiểm định, cơ quan Đăng kiểm sẽ đổi lại màu sơn của xe trong sổ chứng nhận kiểm định.

  • Lưu ý: Chủ xe không được tự ý thay đổi màu sơn xe hơi trước thời điểm đăng ký đổi màu sơn xe ô tô. Bởi lúc đi đăng ký, bạn có thể sẽ bị phạt tiền từ 300.000 – 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 – 800.000 đồng đối với tổ chức.

Ngoài ra, khi xin đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên, nếu xe của bạn đang sử dụng biển có 3, 4 số, hoặc khác hệ biển thì sẽ được đổi theo biển 5 số theo quy định!

Quy trình sơn xe ô tô mới lại như thế nào?

quy trình sơn xe ô tô mới

Tại các gara chuyên nghiệp, quy trình đổi màu sơn xe ô tô được thực hiện bởi 08 bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận xe của khách hàng

  • Sau khi tiếp nhận yêu cầu sơn đổi màu của khách hàng, KTV sẽ tiến hành kiểm tra lại bề mặt sơn để đưa ra đánh giá tổng thể. Sau đó sẽ trao đổi với khách hàng và đưa ra các phương án xử lý khác nhau.

Bước 2: Chờ khách hàng phê duyệt và lựa chọn màu sơn mong muốn

  • KTV sẽ tiếp nhận màu mà khách hàng mong muốn sơn, sau đó xe đưa xe vào khu vực sơn.

Bước 3: Mài nhám bề mặt xe

  • Trước khi sơn đổi màu xe ô tô, các KTV cần phải mài nhám toàn bộ bề mặt ngoại thất xe. Nếu như bề mặt ngoại thất không được làm sạch và mài nhẵn thì lớp sơn sẽ không đều, đồng thời cũng dễ bong tróc hơn sau quá trình sơn.

Bước 4: Sơn chống gỉ

  • Khung xe ô tô được làm từ kim loại, vậy nên tình trạng gỉ sét có thể được diễn ra. Để ngăn điều này xảy ra thì các ktv sơn sẽ phun thêm một lớp chống gỉ nhằm bảo vệ tối đa bề mặt kim loại khỏi tình trạng bị ăn mòn.

Bước 5: Làm bả matis

  • Bả matis được dùng để trám vào những vị trí bị lõm. Qua đó tạo nên đường nét tương đồng cho bề mặt xe.

Bước 6: Sơn lót bề mặt

  • Sơn lót bề mặt là công đoạn không thể thiếu trong quy trình sơn đổi màu ô tô. Lớp sơn lót màu sẽ giúp cho bề mặt chống độ hút của matis, tăng cường độ sáng của màu, giúp nước sơn trở nên đẹp và đồng đều hơn.

Bước 6. Phun màu

  • Trước khi tiến hành phun sơn đổi màu xe ô tô, thợ sơn cần phải chà nhám thêm một lần nữa trên bề mặt sơn lót để đảm bảo độ nhẵn, sau đó che chắn những vị trí xung quanh để tránh việc sơn lan sang.
  • Sau khi đã xác định được mã màu và pha chế theo đúng tỷ lệ, thợ sơn sẽ điều chỉnh súng sơn với áp suất khí từ 1.8 – 2.0 bar, lượng sơn từ 2 – 2.5 vòng, độ xòe 2 – 2.5 vòng để lớp sơn lên màu đều và đẹp nhất.

Bước 7: Sơn bóng

  • Quá trình sơn bóng cũng tương tự như sơn màu. Các ktv tiến hành sơn sẽ thiết lập độ sấy các chi tiết với khoảng 60 độ và sấy trong vòng từ 25 – 30 phút.
  • Giai đoạn sơn bóng cần phải có sự trợ giúp tới từ một số thiết bị đánh bóng chuyên dụng và các sản phẩm hóa học chăm sóc xe như xi bóng, xi dưỡng.

Bước 8: Kiểm tra lần cuối

  • Sau khi đa hoàn thành quá trình sơn đổi màu xe ô tô cho khách hàng, ktv sẽ kiểm tra lại lần cuối xem xe đã được hoàn thiện theo đúng quy chuẩn sơn xe ô tô hay chưa.
  • Nếu không có vấn đề gì, sẽ tiến hành bàn giao xe cho khách hàng.

Chi phí sơn đổi màu xe ô tô giá bao nhiêu?

chi phí sơn đổi màu xe ô tô

Trên thực tế, chi phí thay đổi màu sơn xe sẽ phụ thuộc vào từng dòng xe, mẫu xe, kích thước xe. Đối với các dòng xe phổ thông từ 4 – 7 chỗ, chi phí để sơn đổi màu dao động trong khoảng 12 – 18 triệu đồng. Còn đối với dòng xe hạng sang cỡ lớn thì chi phí có thể là từ 15 – 25 triệu đồng hoặc hơn.

Hạng mục/ loại xe Giá sơn ô tô cỡ nhỏ Giá sơn ô tô sedan Giá sơn ô tô SUV/CUV
Sơn xe nguyên con (giữ màu cũ) 8 – 11 triệu. 9 – 15 triệu. 10 – 16 triệu.
Sơn xe nguyên con (đổi màu mới) 9.5 – 13 triệu. 10.5 – 17 triệu. 12.5 – 18 triệu.
Lưu ý: Đối với các dòng xe cao cấp, sơn loại đặc biệt, liên hệ báo giá riêng.

Tại các gara đổi sơn xe ô tô chuyên nghiệp và uy tín, sở hữu đầy đủ các công cụ hỗ trợ chuyên dụng thì chi phí sơn luôn tốt hơn các gara không chuyên. Vậy nên, việc lựa chọn gara để sử dụng dịch vụ làm đơn xin thay đổi màu sơn xe hơi là vô cùng quan trọng.

Thay đổi màu xe ô tô có bị phạt không?

đổi màu xe ô tô có bị phạt không

Đây là câu hỏi mà các chủ xe khi đang muốn sử dụng dịch vụ sơn đổi màu ô tô thường hỏi. Như đã nói ở trên, việc tự ý thay đổi màu xe khác với thông tin được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe sẽ bị phạt hành chính từ 300.000 – 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 – 800.000 đồng đối với tổ chức.

Ngoài việc bị phạt hành chính ra, thì cá nhân hay tổ chức vi phạm còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đó là phục hồi lại nhãn hiệu, màu sơn đúng với những gì được ghi trong giấy đăng ký xe theo quy định.

Vậy nên, nếu bạn muốn sơn đổi màu xe ô tô, bạn nên thực hiện theo đúng quy trình được Bộ công an đề ra để tránh bị mất tiền oan!

Dịch vụ thay đổi màu xe ô tô ở đâu tốt nhất tại Ninh Bình?

dịch vụ thay đổi màu xe ô tô tại hà nội

Việc lựa chọn đơn vị để tiến hành sơn đổi màu cho xe là vô cùng quan trọng. Bởi công việc này đòi hỏi thợ sơn phải có kỹ thuật cao, đồng thời phải cẩn thận trong từng khâu.

Ngoài ra, để có thể pha chế được màu sơn theo đúng ý muốn của khách hàng, thì đơn vị sơn cần phải sở hữu đầy đủ các thiết bị hỗ trợ pha chế sơn, các ứng dụng cũng như các tài liệu về mẫu mã sơn. Bởi trong quá trình pha chế, chỉ cần một sai sót nhỏ về tỉ lệ thôi cũng sẽ ảnh hưởng tới màu sắc của sơn.

Thanhdongauto tự hào là một trong số ít những đơn vị cung cấp gói dịch vụ sơn đổi màu xe ô tô chất lượng nhất tại khu vực Ninh Bình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn đổi màu ô tô, có trình độ chuyên môn cao, đồng thời luôn nhiệt huyết và tận tình với nghề.

Ngoài ra, thấu hiểu được tầm quan trọng đến từ các công nghệ hỗ trợ sơn đời mới, garage chúng tôi cũng luôn đi tiên phong trong việc đầu tư và học tập sử dụng, qua đó áp dụng vào quá trình sơn đổi màu để mang tới những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng. Với cam kết:

  • Chất lượng dịch vụ cao.
  • Giá cả hợp lý.
  • Bảo hành kỹ thuật cao nhất.
  • Nhiều khuyến mãi và ưu đãi tới các chủ xe.

Vậy nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ hay dịch vụ sơn đổi màu xe ô tô với chi phí phù hợp tại khu vực Ninh Bình, hay có bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí! Hân hạnh được phục vụ quý khách!